วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Spider-Manคือสวมบทบาทเป็นหนังสือการ์ตูน ซูเปอร์ฮีโร่ที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนที่ตีพิมพ์โดยมหัศจรรย์การ์ตูน . ในการ์ตูน Spider-Man มักจะถูกเรียกว่าเป็น "Spidey", "เว็บ Slinger-", "ผนังไม้เลื้อย" หรือ "เว็บหัว" ที่สร้างขึ้นโดยนักเขียนเอดิเตอร์สแตนลีและนักเขียนศิลปินสตีฟ Ditkoเขาปรากฏตัวครั้งแรกในน่าแปลกใจฟุ้งซ่าน # 15 (สิงหาคม 1962)ลีและ Ditko รู้สึกของตัวละครเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยเขาป้าเมย์และลุงเบนและเป็นวัยรุ่นที่มีการจัดการกับการต่อสู้ปกติของวัยรุ่นที่นอกเหนือจากคิว crimefighter ผู้สร้าง Spider-Man ที่ทำให้เขามีพลังและความคล่องตัวความสามารถในการยึดติดกับพื้นผิวมากที่สุดยิงแมงมุมใยใช้อุปกรณ์ข้อมือติดตั้งของสิ่งประดิษฐ์ของเขาเองที่เขาเรียกว่า "เว็บมือปืน" และตอบสนองต่ออันตรายได้อย่างรวดเร็วด้วย "แมงมุมของเขา ความรู้สึก "ทำให้เขาที่จะต่อสู้กับศัตรูของเขา
เมื่อแมงมุมปรากฏตัวครั้งแรกในช่วงต้นทศวรรษ 1960, วัยรุ่นในหนังสือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ที่มักจะถูกผลักไสไปที่บทบาทของเพื่อนสนิทที่เป็นตัวเอกของเรื่อง . ชุด Spider-Man แตกบนพื้นโดยมีปีเตอร์ปาร์คเกอร์เป็นนักเรียนโรงเรียนวัยรุ่นสูงและบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง Spider-Man ของความลับที่มี "ตัวตนหมกมุ่นกับการปฏิเสธไม่เพียงพอความเหงาและ" ผู้อ่านอาจเกี่ยวข้อง[ 1 ]ซึ่งแตกต่างจากวัยรุ่นหน้าที่แล้ว วีรบุรุษเช่นบัคกี้และโรบิน , Spider-Man ไม่ได้รับประโยชน์จากการเป็นบุตรบุญธรรมของซูเปอร์ใดพี่เลี้ยงผู้ใหญ่เหมือนกัปตันอเมริกาและแบทแมนและทำให้ได้เรียนรู้กับตัวเองว่า "ด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ยังมีจะต้องมารับผิดชอบที่ดี" เส้น รวมอยู่ในกล่องข้อความในแผงสุดท้ายของเรื่อง Spider-Man ครั้งแรก แต่ต่อมาโทษย้อนหลังไปยังผู้ปกครองในช่วงปลายลุงเบนของเขา
มหัศจรรย์มีจุดเด่น Spider-Man ในหลายหนังสือการ์ตูนชุดเป็นที่แรกและที่ยาวที่สุดที่ยั่งยืนซึ่งเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ Spider-Man . กว่าปีที่ตัวละครปีเตอร์ปาร์คเกอร์ได้มีการพัฒนาจากขี้อาย, นักเรียนโรงเรียนโง่สูงเพื่อให้นักศึกษาวิทยาลัยมีปัญหา แต่ขาออกไปแต่งงานกับครูในโรงเรียนสูงในช่วงปลายยุค 2000 ช่างภาพอิสระเดียวบทบาทของผู้ใหญ่ของเขาโดยทั่วไปมากที่สุด ในยุค 2010 เขามาร่วมเวนเจอร์สและมหัศจรรย์สี่มหัศจรรย์ทีมซูเปอร์ฮีโร่เรือธง ในธันวาคม 2012 ปีเตอร์ปาร์คเกอร์ตายในขณะที่จิตใจของเขาอยู่ในร่างกายของเขาศัตรูหมอปลาหมึกในขณะที่หมอปลาหมึกที่อาศัยอยู่ในภายในของร่างกายปีเตอร์ปาร์คเกอร์เป็นซูพีเรีย Spider-Man .
Spider-Man เป็นหนึ่งในฮีโร่ที่นิยมมากที่สุดและประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์[ 2 ]ในฐานะที่เป็นตัวละครที่เป็นเรือธงของมหัศจรรย์และเป็นมิ่งขวัญของ บริษัท เขาได้ปรากฏอยู่ในหลายรูปแบบของสื่อหลายคนรวมทั้งภาพเคลื่อนไหวและอยู่ที่การกระทำรายการโทรทัศน์ , สมาคมหนังสือพิมพ์การ์ตูนและชุดของภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยโทบี้แมกไกวร์เป็นพระเอก "เป็นมิตรเพื่อนบ้าน" ในครั้งแรกที่สามภาพยนตร์แอนดรูการ์ฟิลด์ได้ที่มากกว่าบทบาทของ Spider-Man ในบูตของภาพยนตร์ . [ 3 ] รีฟคาร์นีย์ดาวเป็น Spider-Man ใน 2010 บรอดเวย์ดนตรี Spider-Man: เปิดปิดมืด . [ 4 ] Spider-Man 3 ที่วางอยู่บนจีเอ็นส์ Top 100 ฮีโร่ในหนังสือการ์ตูนของเวลาทั้งหมดในปี 2011 [ 5 ]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น